Monday 1 August 2016

Jessy: Nag-react sa mga bashers niya



Matapos manalo bilang 100 sexiest woman of the Philippines sa FHM magazine, umani ito ng mga pagbatikos at masasamang komento ukol sa mga bashers ni Jessy Mendiola, dahil sa sinabi nyang pabiro na natalo pa niya si Miss Universe 2015 Pia Wurtzbach para titolong "Sexiest Woman in the Country."

sa interview ng  ABS-CBN News noong Sunday, Mendiola said she just laughed off the criticism because she knows that her comment was just taken out of context.

“Nung nabalitaan ko nga, natawa na lang ako na parang, 'really?' Ganoon niyo nakita iyon at narinig iyon? Wala naman akong sinabing sobrang sama para magalit yung taumbayan sa akin,” sabi ni Mendiola.

“Para sa akin kasi, at that moment, nag-joke ako na ‘Shucks, talo ko pa si Pia sa trato sa akin ngayon.’ What I meant was 'yung context na grabe 'yung overwhelming feeling. Grabe 'yung trato niyo sa akin bilang parang queen na din,” dagdag ni Mendiola.

Na-appreciates niya na pinagtanggol pa sya ni Pia dahil hindi niya talaga intention ang mang baba ng tao lalo kay Miss Universe.

Sabi ni Jessy,“I asked some of my friends na friends din niya to extend my gratitude. Ang sweet nga niya to tweet that. Kung siya nga nakita niya as a joke 'yun, bakit parang other people won’t see that as a joke?."

Pinagtanggol ni Jessy ang sarili ukol sa komentong, sa pagkasilaw niya sa pagsikat...

“Sa pagkakaalam ko, hindi ako nagmayabang. Pangalawa, wala naman akong nilait na tao o kaya minaltrato. Siguro for me, why do people hate others who are just confident with themselves? Sa panahon ngayon, instead of us women helping each other to stand up and be strong, tayo pa 'yung [nagsisiraan]. Kapag nakita natin 'yung flaw niya, ididiin pa natin,” she said.

Matatandaang nagtweet c Pia sa Twitter para i-congratulate si Mendiola para sa pagkapanalo nitong “sexiest woman” despite sa mga criticism na binabato sa naturing aktres.

Sabi ni Pia “What I saw was a girl who was just really ecstatic to be given that recognition. Nothing wrong with that. Congratulations, Jessy!”.

Kahit ganon pa ang pagtanggap sa kanya nagpapasalamat parin si Jessy, “I’m overwhelmed. It’s a nice venue to send the message that everyone is sexy and if I can win this, if I’m hailed as the sexiest of FHM, lahat tayo puwedeng maging ganun. What’s important is loving yourself, being healthy and being the better version of yourself. I guess kaya ito nangyari kasi I am on that journey of being better for myself."

Source: ABS-CBN

Loading...